Chill là gì

Chill là gì? Nên dùng trong hoàn cảnh nào?

10 minutes, 18 seconds Read
Thời gian gần đây, Chill đang trở thành xu hướng được giới trẻ sử dụng phổ biến trong văn nói, trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu được Chill là gì, có nguồn gốc từ đâu và ý nghĩa như thế nào? Nếu bạn quan tâm đến từ này thì hãy cùng campaignforhsr.com chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây nhé.

I. Chill có nghĩa là gì?

Chill là gì
Theo nghĩa tiếng Anh đơn giản, chill là sự lạnh lùng
Trong tiếng Anh, Chill được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Nếu đứng riêng lử thì nó có nghĩa là miêu tả sự lạnh lùng hoặc có nghĩa là làm ớn lạnh đến mức run người. Bên cạnh đó, Chill còn được dùng theo nghĩa giống với từ Cool, tức là sự thoải mái, thư giãn của con người. Ngoài ra, Chill còn được dùng như một danh từ, tính từ nhưng hiện nay trên mạng xã hội, trong cộng đồng giới trẻ thì Chill như một từ lóng và được dùng để chỉ những người dễ tính, dễ chịu.
Hiện nay, từ Chill được dùng phổ biến và ý nghĩa của nó cũng được mở rộng hơn rất nhiều so với nghĩa gốc của nó. Hơn hết, trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì cùng có thể dùng từ này và nó có thể phát huy những ý nghĩa một cách hiệu quả nhất.
Ví dụ, nếu nó là chilly pepper thì có nghĩa là quả ớt; nhưng nầu là chilly không thì lại được hiểu là lạnh run người. Từ Chill bắt nguồn từ đó và trở thành một từ lóng được giới trẻ sáng tạo ra.

II. Nguồn gốc của Chill từ đâu?

Như đã chia sẻ khi giải thích Chill là gì thì từ này được bắt nguồn từ chilly có nghĩa là lạnh run người. Sau đó, giới trẻ Mỹ đã dần rút gọn và bỏ đuôi “y” thành “chill” để trò chuyện trên mạng xã hội nhằm diễn tả sự thoải mái, dễ chịu…
Còn tại Việt Nam, dân tình biết đến từ này nhiều hơn sau ca khúc “Bài này chill phết” của Đen Vâu và Min nổi đình đám trong thời gian gần đây. Trong ca khúc đó, cô gái đã được giải tỏa áp lực, bí bách của cuộc sống sau khi nghe được giai điệu của bài hát nên cảm thấy dễ chịu, thư giãn.

III. Một số ý nghĩa của Chill

Chill được giải thích theo nhiều ý nghĩa khác nhau và dưới đây là những ý nghĩa phổ biến nhất của từ này.

1. Chill trong âm nhạc

Chill là gì
Những bản nhạc chill khiến người nghe cảm thấy thoải mái
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng chúng ta thường nghe một vài bản nhạc yêu thích để cảm thấy dễ chịu, thư thái hơn. Hành động này được gọi đơn giản là Chill. Trong âm nhạc, Chill là thể loại đặc trưng với nhịp độ chậm, chúng tạo cho người nghe sự thoải mái, dễ chịu. Dòng nhạc này đã phát triển từ rất lâu trên thế giới và được nhiều người yêu thích.
Còn trong rap, chill là thể loại có lượng nốt thấp cuốn hút người nghe theo cấp độ tăng dần cho đến những nốt cao. Điểm này khiến nhiều người cảm thấy chill hop trong rap khá giống với nhạc EDM.

2. Chill trong cuộc sống

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn thường xuyên phải đối mặt với những tình huống gắn liền với chill. Vì thế, tùy theo từng ngữ cảnh cụ thể mà bạn có thể sử dụng chill sao cho phù hợp nhất. Ví dụ, bạn muốn dùng chill để miêu tả tính cách trầm lặng nhưng rất cuốn hút của người nào đó.
Hoặc đơn giản vào một ngày đẹp trời của mùa đông, khi bạn ra đường và thấy rùng mình bởi cái lạnh của thời tiết thì có thể thốt lên câu cảm thán “Thời tiết chill quá”. Lúc này, chill có nghĩa là thời tiết đang rất lạnh nhưng bạn lại yêu thích kiểu thời tiết này.

3. Chill trong game

Chill trong game được dùng để khuyên bảo người khác hãy giữ sự bình tĩnh khi họ đang nổi giận. Dùng từ chill trong lúc ai đó đang giận giữ chỉ mang tính chất động viên để họ giảm nóng giận chứ không có ý nghĩa bêu xấu hay chọc tức.

4. Đi Chill nghĩa là gì?

Chill là gì
Đi chill là rủ bạn bè đến nơi nào đó mà mình thích để giải tỏa căng thẳng
Đi chill thường được giới trẻ sử dụng khi muốn rủ bạn bè đi chơi. Cuộc sống đôi khi vất vả khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, thấy stress. Lúc này, bạn hãy đi đâu đó như xem phim, đi biển, đi café… hoặc làm bất cứ điều gì mà bạn thích. Hãy gạt bỏ những lo toan, mệt mỏi của công việc qua một bên để tâm trạng, tinh thần được thoải mái nhất.
Nhiều bạn trẻ quan niệm đi chill là đi bar, đi đến những nơi sôi động để quẩy. Điều này không hoàn toàn sai nhưng bạn có có thể đi dạo ven sông, đi đến nơi yên tĩnh để cảm nhận sự thoải mái từ thể xác đến tâm hồn.

5. Chill phết nghĩa là gì?

Nhắc đến chill phết, chắc chắn chúng ta đều nghĩ ngay đến ca khúc Bài này chill phết của Đen Vâu và Min. Vậy chill là gì trong trường hợp này. Nhờ lời bài hát gần gũi và giai điệu nhẹ nhàng mà Bài này chill phết đã trở thành ca khúc được yêu thích nhất năm 2019 và khởi đầu cho cụm từ chill phết.
Trong đó, phết được dùng như một thán từ nhấn mạnh ý nghĩa của từ đứng trước nó. Ví dụ như vui phết, đẹp phết, hay phết… Như vậy chill phết sẽ được hiểu là dùng để chỉ sự việc, sự vật nào đó rất dễ chịu, thoải mái.

6. Dân chill có nghĩa là gì?

Cụm từ này được dùng để ám chỉ những ai đó có tính cách lạnh lùng nhưng cũng chính bởi sự cool đó mà họ lại thu hút, hấp dẫn người khác. Những người có tính cách này thường rất ít để ý đến ý kiến của số đông hay những vấn đề mà người xung quanh đặt ra. Họ sẽ làm điều bản thân muốn và chỉ cần điều đó khiến họ cảm thấy hạnh phúc.

Chill là gì
Dân chill hiểu nôm na là những người có tính cách khá lạnh lùng

IV. Chill được sử dụng như thế nào?

Hiện nay chill được giới trẻ sử dụng phổ biến để thể hiện sự phóng khoáng trong suy nghĩ. Chúng ta không cần phải làm quá mọi chuyện, hãy để cho đầu óc được thoải mái, thư giãn cho dù cuộc sống có tồi tệ như thế nào.
Bên cạnh đó, chill khi được kết hợp với nhiều từ khác nhau sẽ tạo ra nhiều ý nghĩa và được sử dụng trong các ngữ cảnh khác nhau. Bạn có thể sử dụng chill Out trong trường hợp bạn đang nói chuyện với ai đó mà bạn mất bình tĩnh, nóng giận. Tuy nhiên, với trường hợp này với những người cùng trang lứa nhé. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chill phết để nhấn mạnh ý nghĩa của từ chill trong sự kiện nào đó mà bạn thấy thoải mái.
Nhờ sự kết hợp này mà chill đã tạo ra được sự lôi cuốn, đặc biệt hơn. Đó cũng chính là lý do giải thích tại sao chill lại được cư dân mạng yêu thích đến như vậy.
Trên đây là những chia sẻ để giúp bạn hiểu được Chill là gì cũng như những ý nghĩa mà từ này mang lại. Thực tế, mỗi cụm từ khi được sử dụng trong từng hoàn cảnh sẽ có ý nghĩa tiếng vì thế bạn hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ ý nghĩa của nó trước khi sử dụng trong văn nói nhé.

Similar Posts